Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

In PP cán format là một trong những dịch vụ phổ biến hiện nay do khả năng áp dụng trong các lĩnh vực của thành phẩm là rất lớn. Hơn thế nữa, với việc kết hợp phương pháp gia công cán format thì các sản phẩm in PP khi hoàn thành sẽ có chất lượng cũng như tính thẩm mỹ được đảm bảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé (xem thêm: in túi giấy)



Format được xem như một giải pháp tiện dụng trong in ấn. Format còn có một số tên gọi khác như formex, format PVC, được sử dụng như một tấm nền, tăng độ cứng cáp và tiện lợi cho trưng bày sản phẩm in PP các loại.

Về cơ bản, format là một tấm xốp được ép thành một bề mặt cứng, phẳng nhưng có độ mềm dẻo thuận tiện cho gia công cũng như vận chuyển. Độ dày của tấm format cũng rất khác nhau, dao động trong khoảng từ 2 đến 10mm. Tùy theo từng mục đích sử dụng khác nhau mà tấm format được sử dụng với độ dày khác nhau.

Nhờ vào khả năng giúp hiển thị, trưng bày tốt các hình ảnh được in trên PP, format được sử dụng như một chất liệu bồi vào mặt sau của bề mặt tấm PP, tạo độ cứng cáp cho thành phẩm in ấn. Vì vậy, in PP cán format được lựa chọn để làm rất nhiều các sản phẩm như: làm bảng tân hôn, vu quy, đính hôn, trang trí quán ăn, quán nước, trường học, trường mẫu giáo, làm menu…

Gia công cán format là khâu quyết định đến hình dáng, độ sắc nét – mịn của sản phẩm in PP cán format chứ không phải là khâu in ấn như nhiều người vẫn suy nghĩ. Sở dĩ có điều này là bởi công đoạn cán format bồi mặt sau của PP tưởng chừng đơn giản nhưng chỉ cần trên bề mặt xuất hiện các vết nổi khí (bọt khí), thì bề mặt tấm PP sẽ không còn hoàn hảo như khi mới in xong.

Tagged:

1 nhận xét: