Hiện nay, mỹ phẩm là sản phẩm không thể thiếu trong giỏ xách của các quý cô từ trẻ cho tới già. Các bạn gái tuổi đôi mươi thì cần một chút phấn dặm, xịt khoáng hay son môi cho các hoạt động hàng ngày còn những cô nàng ba mươi trở đi thì trở nên đầy đủ hơn với bộ mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da riêng biệt. Đứng trước nhu cầu vô cùng to lớn và thiết yếu của các chị em phụ nữ thì thị trường mỹ phẩm cũng phát triển vô cùng đa dạng.
Thương hiệu mỹ phẩm thì phong phú vô cùng với đa nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, rộ lên hiện nay là hai xu hướng mỹ phẩm: Hàn Quốc và châu Âu (cụ thể là Pháp) được các chị em rất ưa chuộng. Cả hai dòng sản phẩm đều được ưa chuộng với những tính năng ưu điểm nổi bật riêng. Vậy làm thế nào để chỉ cần nhìn sơ cũng biết mỹ phẩm chúng ta đang xem có nguồn gốc Hàn Quốc hay châu Âu. Thực ra, rất đơn giản! Chúng ta có thể dựa vào thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm bên ngoài cũng có thể phần nào phân biệt.
1. Mỹ phẩm Hàn Quốc
Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng về các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da. Trong năm 2014 vừa qua, mỹ phẩm Hàn Quốc vừa có bước tiến lớn trong ngành đó là Cushion – một dạng phấn nước dùng trong trang điểm giúp các bạn gái không cần trang điểm nhiều lớp và vẫn có làn da sáng bóng, mịn màng. Mỹ phẩm Hàn Quốc đa phần được giới trẻ từ độ tuổi 25 trở xuống yêu thích nên thiết kế vỏ hộp thường trẻ trung, tươi tắn và có phần nhí nhảnh. Màu sắc sử dụng trên các vỏ hộp thường là màu nóng và kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau. Thiết kế hộp thường sử dụng chất liệu giấy Ivory hay Bristol mỏng, nhẹ nhưng vô cùng chắc chắn.
Bên cạnh đó, các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc thường được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên vỏ hộp thường thiết kế hình ảnh các loại sản phẩm thiên nhiên như cam, nho, dâu, cám gạo, nha đam,… theo phong cách ngộ nghĩnh, dễ thương.
2. Mỹ phẩm châu Âu – Pháp:
Đối lập với Hàn Quốc, Pháp chuyên trị các dòng dược mỹ phẩm chuyên chăm sóc và nuôi dưỡng da. Bên cạnh đó, phong cách trang điểm của mỹ phẩm Pháp thường là tinh tế, quyến rũ nên thu hút được phân khúc khách hàng nữ từ độ tuổi 25 cho đến 40 tuổi.
Cũng chính vì phân khúc này mà các mẫu thiết kế vỏ hộp cũng thiên về hướng tinh tế, sang trọng và tạo nhã. Những gam màu thường được sử dụng là gam màu trầm như tím, đỏ bungurdy hay các sắc màu ánh kim để tạo nên điểm nổi bật đầy cuốn hút của độ tuổi trưởng thành. Ngoài ra, tên thương hiệu thường được khắc nổi hoặc chìm với gam màu tương phản để tạo hiệu ứng điểm nhấn trong khi các sản phẩm Hàn Quốc lựa chọn việc dán tem nhãn decal cho thương hiệu.
Mỹ phẩm rất đa dạng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn sẽ đem lại cho bạn hiệu quả tốt nhất về sắc đẹp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét