Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng in PP tại các thành phố lớn. Điều này cũng khá dễ hiểu vì nhu cầu in ấn hiện nay rất nhiều, từ trường học, công ty, bệnh viện… đều cần in ấn để quảng bá cho các hoạt động. Bên cạnh đó, việc in ấn cũng không quá khó, chỉ cần biết cách nghiên cứu và có kinh nghiệm, một chút vốn, bạn có thể dễ dàng mở tiệm trong ngành này.

Cũng chính vì những lợi thế đó mà cửa hàng in phải đối mặt với nhiều thách thức. Rất ít tiệm in đạt lợi nhuận cao, số còn lại có phạm vi hoạt động nhỏ hoặc thậm chí chỉ ở mức cầm chừng.

Vậy những yếu tố nào dẫn đến những thách thức “đau đầu” cho các tiệm in?

Một mẫu in PP chất lượng

Cạnh tranh nhiều

Như đã đề cập ở trên, vì đây là việc không quá khó, không đòi hỏi kỹ thuật cao nên việc mở cửa hàng in ấn khá dễ. Do vậy, có rất nhiều cửa hàng in PP, tập trung chủ yếu tại những nơi đông đúc.

Khách hàng không trung thành

Tỉ lệ khách hàng trung thành ở các cửa hàng in ấn không lớn, chủ yếu tác động nhiều bởi giá cả. Các cửa hàng cũng không triển khai các hình thức để giữ khách hàng nên mối liên hệ giữa 2 bên khá lỏng lẻo. Chỉ cần tìm được đơn vị cung cấp giá thấp hơn, khách hàng sẵn sàng hợp tác với bên mới.

Không có sự khác biệt

Bạn thấy đấy, dịch vụ của các tiệm in PP giá rẻ đang cung cấp khá giống nhau, phong cách phục vụ cũng không có gì nổi bật. Do vậy, khách hàng dễ dàng rời bỏ cửa hàng này để chọn cửa hàng khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng mẫu in.

Vị trí

Yếu tố cuối cùng và không kém phần quan trọng chính là vị trí của cửa hàng. Dù bạn đang cung cấp dịch vụ vô cùng tốt nhưng nếu bạn không ở gần nhà hoặc công ty khách hàng thì khó mà tiếp tục làm ăn. Thay vào đó, khách hàng sẽ tìm kiếm những tiệm in có vị trí thuận tiện như trên đường đến đến công ty hoặc gần công ty…

Bạn cần phải xem xét thật kĩ trước khi quyết định đầu tư vào in ấn, đặc biệt là in PP. Mong rằng bạn sẽ có những quyết định thật sáng suốt cho hoạt động kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét