Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Vẽ màu nước là một trong những hình thức mà những người đam mê hội họa lựa chọn hiện nay. Để việc học có hiệu quả cao thì quá trình chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng bao gồm chuẩn bị cả dụng cụ. Dưới đây là một số dụng cụ cần thiết và cơ bản nhất cho người tham gia lớp vẽ màu nước:

Bút chì

Điều đặc biệt là bút chì dùng trong hội họa thường là bút chi 2B trở lên. Vì sao? Các loại bút chì có số đứng trước B càng cao thì càng đậm, ví dụ như bút chì 3B đậm hơn 2B, 4B đậm hơn 3B,...


Bút chì càng đậm, ruột bút chì càng mềm. Do đó, nếu sử dụng đồ chuốt cho bút chì 2B trở lên sẽ rất dễ gãy ngòi. Vì vậy, việc sắm thêm 1 con dao gọt bút chì là điều không thể bỏ qua.

Dao gọt bút chì

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn và mua dạo chuốt bút chì ở nhà sách. Đừng quên dạy bé cách chuốt bút chì nhé vì nó sẽ không đơn giản như chuốt bằng đồ chuốt đâu nhé ba mẹ!

Cọ

Tiêu chuẩn chọn cọ có 3 tiêu chuẩn đơn giản: độ nẩy, độ mềm và vừa tay. Khi dắt bé đi lựa cọ, bạn có thể thử bằng cách phết thử cọ lên lòng bàn tay hoặc dùng ngón cái ép đầu cọ để xem độ đàn hồi và độ mềm.

Giấy vẽ

Giấy để vẽ màu nước nên là loại giấy dày, không ngã vàng

Màu nước

Do màu nước ngoài cửa hàng dán tem, màn co nên bạn không thể thử được. Tuy nhiên, hiện nay có một số thương hiệu uy tín giá cả phải chăng cho bạn lựa chọn như: Pentel, DongA, Thiên Long và nếu như lọ màu nước là lọ trong bạn có thể kiểm sơ qua chất lượng màu nước bằng việc xem thử màu nước có bị tách lớp hay không nếu bị thì hãy bỏ ngay ba mẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét